Xem giá tại
....
tin-tuc/samsung-galaxy-watch-6-va-samsung-galaxy-watch-5-cai-nao-tot-nhat.html
đồng hồ Galaxy Watch 6
Ảnh: Samsung

Cuộc tranh luận giữa đồng hồ Galaxy Watch 6Galaxy Watch 5 là một vấn đề thú vị. Dòng Watch 5, ra mắt vào năm 2022, là những thiết bị theo dõi thể dục tuyệt vời, với nhiều thay đổi tích cực so với Watch 4. Năm nay, Samsung lại giới thiệu Galaxy Watch 6, nhưng câu hỏi "nên mua cái nào" không chỉ đơn giản là chọn mua mẫu mới nhất.

Dĩ nhiên, mẫu mới hơn có những tính năng bổ sung, nhưng bạn có thể sẽ ngạc nhiên về cách mà nó chỉ là sự tiếp diễn; cả hai đều có thiết kế đồng hồ cổ điển, mặt tròn và một loạt dây đeo, và cả hai đều có kích thước 40mm và 44mm. Bây giờ đồng hồ Galaxy Watch 6 đã ra mắt, Watch 5 - được xem là một trong những chiếc smartwatch tốt nhất dành cho người dùng Android - cũng sẽ bắt đầu giảm giá khi các cửa hàng bắt đầu giảm giá hàng tồn kho để nhường chỗ cho những mẫu mới.

Vậy bạn sẽ nhận được gì với mức giá cao hơn của Samsung Galaxy Watch 6? Thực ra, đó là rất nhiều các tính năng và điều chỉnh nhỏ, theo quan điểm của chúng tôi, làm cho nó đáng để xem xét. Dưới đây là bản tổng quan đầy đủ của so sánh Samsung Galaxy Watch 6 và Samsung Galaxy Watch 5.

SAMSUNG GALAXY WATCH 6 VS SAMSUNG GALAXY WATCH 5: THÔNG SỐ KỸ THUẬT.

ComponentSamsung Galaxy Watch 6 (40mm)Samsung Galaxy Watch 5 (40mm)
Display432x432 Super AMOLED (Round)396x396 AMOLED (Round)
Dimensions38.8 x 40.4 x 9.0 mm39.3 x 40.4 x 9.98 mm
ProcessorExynos W930Exynos W920
ColorsGraphite, GoldGraphite, Silver, Pink Gold, Sapphire
FinishAluminiumAluminium
GPSGPS/GLONASS/Beidou/GalileoGPS/GLONASS/Beidou/Galileo
Water resistance5ATM5ATM
NFC PaymentSamsung WalletSamsung Wallet
SensorsHeart Rate, Temperature Sensor, Echocardiogram, Gyro, Light Sensor, AccelerometerHeart Rate, Temperature Sensor, Echocardiogram, Gyro, Light Sensor, Accelerometer
Storage16GB16GB

ĐỒNG HỒ GALAXY WATCH 6 VS SAMSUNG GALAXY WATCH 5: GIÁ

đồng hồ Galaxy Watch 6
Ảnh: Basil Kronfli / TechRadar

Hãy bắt đầu với phần khó nhất - Samsung đã tăng giá cơ bản của Watch 6 so với năm ngoái. Samsung Galaxy Watch 5 có giá £269 / $279.99 / AU$499, trong khi đồng hồ Galaxy Watch 6 có giá $299 / £289 / AU$599, cả hai đều là cho phiên bản 40mm. Sự tăng giá này, phù hợp với việc tăng giá sản xuất, cũng áp dụng cho các mẫu 44mm trong dải sản phẩm. Chỉ tính theo giá niêm yết, Samsung Galaxy Watch 5 đứng trên cả Watch 6.

Sự tăng giá đó cho phiên bản 6 cũng được áp dụng cho các mẫu 44mm. Kết hợp với việc Watch 5 có thể nhận được nhiều khuyến mãi hơn vì là dòng sản phẩm cũ hơn, điều này khiến giá trở thành một lợi thế dễ dàng cho Samsung Galaxy Watch 5 chỉ tính theo giá niêm yết.

Tuy nhiên, mẫu mới may mắn là vẫn có một số điều chỉnh khiến việc tăng giá nhẹ đó trở nên dễ chấp nhận hơn, ít nhất đối với những người tìm kiếm một bộ đo thể dục mới nhất. Nhận định sơ bộ của chúng tôi sau khi đã sử dụng đồng hồ trong chưa đầy một tuần là nó vẫn đáng giá với mức giá hiện tại của nó - nhưng nếu bạn thích thì vẫn có thể mua Watch 5 vì giá rẻ hơn.

  • Kẻ chiến thắng: Samsung Galaxy Watch 5

ĐỒNG HỒ GALAXY WATCH 6 VS GALAXY WATCH 5: TÍNH NĂNG

đồng hồ Galaxy Watch 6
Ảnh: Future / Matt Evans

Khi chúng tôi đánh giá Samsung Galaxy Watch 5, chúng tôi đã ấn tượng nhưng cảm thấy rằng đó là một bản nâng cấp theo kiểu tiến hóa từ Samsung Galaxy Watch 4. Cũng có thể nói như vậy khi so sánh Watch 5 với Watch 6.

Như bạn có thể tưởng tượng, đồng hồ Galaxy Watch 6 vẫn sử dụng Wear OS, với Wear OS 4 (được thay đổi một chút nhờ giao diện One UI Watch 5 của Samsung) có sẵn trên cả Watch 5 và Watch 6, điều này có nghĩa là nếu bạn sử dụng iPhone thì không thể sử dụng được. Nó cũng giữ nguyên "viền số" số cho phép bạn di chuyển ngón tay theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ xung quanh một phần của màn hình, truy cập các tiện ích được sử dụng nhiều nhất như Sleep, Workouts và Weather mà không cần chạm vào màn hình thường xuyên.

Tuy nhiên, có những tính năng phần mềm mới, Samsung đã cải thiện tính năng theo dõi giấc ngủ và cách Watch theo dõi nhịp tim không đều, nhờ vào một cảm biến nhịp tim quang học mới trên Watch 6. Những cải tiến này đến từ bảng thông tin Sleep Insights và tính năng theo dõi nhịp tim không đều được cập nhật (và hiện đã được FDA chấp thuận), và nếu bạn quan tâm đến một trong những tính năng này thì dù giá Watch 6 có hơi cao xíu vẫn chấp nhận được.

Màn hình cũng được làm lớn hơn và rõ hơn trên Samsung Galaxy Watch 6, từ 1.2 inch lên 1.3 inch, và mật độ điểm ảnh từ 467 PPI lên 470 PPI. Nó không thay đổi đáng kể cách bạn sử dụng đồng hồ, nhưng giao diện lớn hơn rất tốt, đặc biệt là với màn hình cảm ứng.

Bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi dây đeo với hệ thống mới sử dụng một nút đơn giản để tháo ra. Điều này là một tính năng hay, đặc biệt là khi bạn muốn thay đổi dây đeo từ loại silicone sang phiên bản da thời trang.

  • Kẻ chiến thắng: Samsung Galaxy Watch 6

SAMSUNG GALAXY WATCH 6 VS SAMSUNG GALAXY WATCH 5: THỜI LƯỢNG PIN

đồng hồ Galaxy Watch 6
Ảnh: Future / Matt Evans

Một trong những vấn đề mà chúng tôi phàn nàn với Samsung Galaxy Watch 5 là tuổi thọ pin chỉ kéo dài trong một ngày, và Samsung đang cố gắng khắc phục với một viên pin lớn hơn một chút trên Galaxy Watch 6. Ở các mẫu 40mm mà chúng tôi đang so sánh, Watch 5 có viên pin 284mAh trong khi Watch 6 có viên pin 300mAh. Trong các mẫu 44mm, Watch 5 có viên pin 410mAh so với viên pin 425mAh của Watch 6.

Samsung tuyên bố bạn sẽ có thể sử dụng Watch 5 trong khoảng 50 giờ và Watch 6 trong khoảng 40 giờ, tuy nhiên các nhà đánh giá thường thấy điều này hiếm khi xảy ra. Khi sử dụng một buổi tập luyện, chế độ hiển thị luôn sáng và chế độ theo dõi giấc ngủ được bật, bạn chỉ có thể sử dụng đồng hồ trong khoảng một ngày, xấp xỉ 24 giờ hoặc ít hơn.

Như chúng tôi đã đề cập trong so sánh Samsung Galaxy Watch 6 và Apple Watch Series 8, Samsung tuyên bố có thể sử dụng đồng hồ trong khoảng 30 giờ với chế độ hiển thị luôn sáng (tối đa 40 giờ khi tắt chế độ này), nhưng thực tế không hẳn như vậy.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng đồng hồ trong chưa đầy một tuần, biên tập viên về thể dục của chúng tôi đã phát hiện ra việc sạc ngắn vào mỗi tối giữa công việc và giờ đi ngủ có vẻ như là một biện pháp hiệu quả. Không có sự chênh lệch lớn, nhưng đồng hồ Galaxy Watch 6 vẫn thắng về tuổi thọ pin tăng một chút so với Watch 5.

  •  Kẻ chiến thắng: Samsung Galaxy Watch 6 

SAMSUNG GALAXY WATCH 6 SO VỚI SAMSUNG GALAXY WATCH 5: NHẬN ĐỊNH SƠ BỘ

Bên cạnh những cải tiến về theo dõi giấc ngủ và giám sát nhịp tim, đồng hồ Galaxy Watch 6 không tạo ra những bước tiến lớn so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, nó đã tinh chỉnh những gì đã có sẵn, cung cấp bộ xử lý cải tiến và tính năng mới. Đây có thể là mẫu đồng hồ Wear OS tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại, vì vậy nó là lựa chọn quan trọng cho những người cần công nghệ mới nhất và tốt nhất.

Hiện nay, Samsung Galaxy Watch 5 đang được bán với giá rẻ, điều này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người tìm kiếm thiết bị đeo giá tốt và vẫn đầy đủ tính năng hiện đại, phù hợp với điện thoại Samsung hiện có của họ.

Theo techradar.com

Đọc thêm:

  • Dự kiến camera chính của iPhone 15 bản thường sẽ có camera chính tốt hơn so với iPhone 15 Pro.
  • Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy liệu có phải là chip dành riêng cho Samsung Galaxy ?
0 (0 đánh giá và nhận xét)
  • 5 Sao
    0 đánh giá
  • 4 Sao
    0 đánh giá
  • 3 Sao
    0 đánh giá
  • 2 Sao
    0 đánh giá
  • 1 Sao
    0 đánh giá
Xem thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đánh giá của bạn*

Bài trước Trên tay Z Fold 5 : Bản lề mới, hiệu năng cực mạnh
Bài sau Sự Thay Đổi Về Tuổi Thọ Pin Trong Thói Quen Sử Dụng iPad