Xem giá tại
....
tin-tuc/iphone-bi-ngam-nuoc-5-cach-xu-ly-don-gian.html

Bạn không cần phải quá lo lắng nếu bạn vô tình đánh rơi chiếc iPhone xuống nước. Trong bài viết dưới đây, Clickbuytips sẽ tổng hợp những mẹo hay khi iPhone bị ngấm nước mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng khám phá ngay nhé! 

Tắt nguồn điện thoại

Ngay khi điện thoại iPhone bị ngấm nước, việc đầu tiên bạn nên làm là tắt máy ngay lập tức. Để thực hiện việc này, hãy nhấn và giữ nút Nguồn (Power) trong khoảng 5 giây cho đến khi trên màn hình hiển thị thông báo "Slide to power off" (Trượt để tắt máy). Tiếp theo, chỉ cần trượt theo hướng đề xuất để tắt hoàn toàn iPhone của bạn.

Tắt nguồn điện thoại khi iPhone bị ngấm nước- Clickbuy
Tắt nguồn iPhone

Tháo sim ngay sau khi iPhone bị ngấm nước

Sau khi điện thoại đã tắt, bạn hãy đảm bảo tháo thẻ SIM để đảm bảo nước không gây hỏng hóc cho thẻ SIM. Việc này có thể giúp tránh tình trạng ẩm ướt và oxi hóa trên thẻ SIM, giữ cho nó hoạt động bình thường khi bạn khôi phục lại điện thoại sau sự cố iPhone bị ngấm nước.

Tháo sim ngay sau khi iPhone ngấm nước- Clickbuy
Tháo sim ngay sau khi iPhone ngấm nước


Lau khô bên ngoài máy ngay khi iPhone bị ngấm nước

Lau nhẹ bên ngoài điện thoại bằng miếng vải cotton hoặc giấy ăn, nhớ tháo ốp lưng trước. Tránh dùng quá nhiều lực và không lau ở các khe hoặc nút bấm để không làm nước thấm vào bên trong.

Lau khô bên ngoài máy ngay khi iPhone bị ngấm nước-Clickbuy

Làm khô điện thoại iPhone bị ngấm nước

Để điện thoại ở nơi khô ráo

Sau khi lau bên ngoài, hãy đặt iPhone ở nơi khô và ấm để làm bay hơi nước bên trong. Tránh đặt điện thoại gần cửa sổ hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời quá mạnh. Hãy đặt thiết bị ở nơi nhận được nhiệt liên tục, như đặt trên đầu TV hoặc màn hình, để tránh hỏng điện thoại do tiếp xúc ánh nắng mạnh.

Hút ẩm bằng gel silica

Giải pháp an toàn và hiệu quả để làm khô điện thoại của bạn là sử dụng gói chống ẩm gel silica. Gói gel này có khả năng hút ẩm nhanh chóng bằng cách tiếp xúc trực tiếp với điện thoại. Đơn giản chỉ cần đặt vài gói gel silica lên trên và dưới điện thoại để hút ẩm bên trong thiết bị.

Hút ẩm bằng gel silica khi iPhone bị ngấm nước- Clickbuy

 Tận dụng Shortcut để đẩy nước ra khỏi máy

Bước 1: Tải ứng dụng Shortcut (Phím Tắt) miễn phí từ Appstore (Yêu cầu iOS 12 trở lên).

Tận dụng Shortcut để đẩy nước ra khỏi máy iPhone bị ngấm nước bước 1

Bước 2: Tải shortcut Water Eject về máy và nhấn "Lấy phím tắt". Kiểm tra trong tab "Thư viện" để đảm bảo rằng "Water Eject" đã được tải về.

Bước 3: Mở ứng dụng Shortcut và chọn shortcut Water Eject. Bằng cách nhấn vào shortcut này, bạn có thể đẩy nước ra khỏi loa iPhone dễ dàng. Nếu nghe thấy âm thanh từ loa như bình thường, thì bạn đã thành công. Nếu không, hãy thử vài lần với Water Eject.

Mở máy làm khô bên trong

Để hong khô điện thoại iPhone bị ngấm nước, bạn có thể tháo điện thoại ra và thực hiện việc hong khô từng bộ phận nếu bạn tự tin vào kỹ năng của mình. Sau đó, để điện thoại trong vài giờ để đảm bảo nước hoàn toàn bay hơi.

Mở máy làm khô bên trong- Clickbuy

Tuy nhiên, cần nhớ rằng việc tháo điện thoại sẽ làm mất bảo hành từ Apple. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi làm. Nếu bạn không tự tin hoặc không rõ ràng về việc tháo lắp điện thoại, hãy đưa nó đến một trung tâm bảo hành hoặc kỹ thuật chuyên nghiệp để xử lý sự cố một cách an toàn nhé.

Tạm kết

Trên đây là các cách mà có thể giúp ích khi bạn gặp sự cố điện thoại iPhone bị ngấm nước. Nếu đã thực hiện hết các bước trên mà không khắc phục được hãy mang nó cho thợ sửa chữa chuyên nghiệp.

Hãy luôn nhớ rằng, Clickbuycare luôn là lựa chọn uy tín với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp nhất.

0 (0 đánh giá và nhận xét)
  • 5 Sao
    0 đánh giá
  • 4 Sao
    0 đánh giá
  • 3 Sao
    0 đánh giá
  • 2 Sao
    0 đánh giá
  • 1 Sao
    0 đánh giá
Xem thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đánh giá của bạn*

Bài trước Hướng dẫn cài rom quốc tế cho Realme Q5 Pro
Bài sau Samsung Galaxy Watch 7: Ra Mắt Với Tính Năng Theo Dõi Đường Huyết Không Xâm Lấn