Dịch vụ của Apple tăng trưởng mạnh trong quý 3 bất chấp việc doanh số iPhone giảm
Dịch vụ của Apple tăng trưởng mạnh trong quý 3 - Clickbuy


Apple đã gặt hái được tăng trưởng đáng kể trong dịch vụ của họ, bất chấp sự sụt giảm doanh số của iphone. Mặc dù doanh số iphone có thể giảm, nhưng các dịch vụ của Apple như Apple Music, App Store, Apple Pay và iCloud tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Điều này cho thấy Apple đang thành công trong việc tập trung vào việc mở rộng và phát triển hệ sinh thái dịch vụ của mình. Sự đa dạng hóa dòng sản phẩm và phụ thuộc ít hơn vào doanh số iPhone có thể giúp Apple duy trì sự phát triển trong tương lai và giảm thiểu rủi ro từ sự sụt giảm doanh số điện thoại di động.
Trong quý 3 của 2023 doanh thu iPhone tiếp tục trượt dốc. Chiếc điện thoại này đã mang về 39,67 tỷ đô la trong quý, giảm từ 40,66 đô la vào thời điểm này năm ngoái. Sự sụt giảm chắc chắn không phải là điều bất thường trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh đang suy giảm nói chung. Tuy nhiên, một lần nữa ảnh hưởng bởi sự chậm lại của phần cứng đã bị giảm bớt nhờ sự thành công liên tục của công ty trong lĩnh vực dịch vụ, khi doanh thu tăng từ 19,6 tỷ đô la lên 21,2 tỷ đô la so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích.
Apple đương nhiên dẫn đầu với chiến thắng về mảng dịch vụ khi công bố những khoản thu nhập tăng trưởng vào ngày hôm nay.
CEO Tim Cook của Apple cho biết: “Chúng tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã đạt kỷ lục tăng trưởng doanh thu chưa từng có trong mảng Dịch vụ trong quý 3, nhờ hơn 1 tỷ lượt đăng ký trả phí và chúng tôi đã chứng kiến sức mạnh không ngừng tại các thị trường mới nổi nhờ doanh số bán iPhone mạnh mẽ”. “Từ giáo dục đến môi trường, chúng tôi đang tiếp tục nâng cao các giá trị của mình, đồng thời ủng hộ sự đổi mới nhằm làm phong phú thêm cuộc sống của khách hàng và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn những gì chúng tôi đã tìm thấy.”
Sự chậm của thị trường điện thoại di động, đó thật tồi tệ đối với các nhà sản xuất điện thoại thông minh — và đã xảy ra được vài năm rồi, do chu kỳ nâng cấp chậm lại, giá cả tăng cao, hạn chế về chuỗi cung ứng và nhiều khó khăn kinh tế khác nhau, cùng những nguyên nhân khác. Tuy nhiên, dịch vụ trò chơi của Apple đã được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng ở Trung Quốc. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc Đại lục đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, khi Apple cho biết họ đã cố gắng tăng thị phần tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Cook cho biết công ty đã âm thầm nghiên cứu AI trong nhiều năm.

“Chúng tôi coi AI và ML là những công nghệ cốt lõi cơ bản. Và chúng hầu như được nhúng trong mọi sản phẩm mà chúng tôi xây dựng,” giám đốc điều hành giải thích. “Trên cơ sở nghiên cứu, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu về AI và học máy, bao gồm cả AI tổng quát trong nhiều năm.”
Tuyên bố được đưa ra khi các đối thủ cạnh tranh chính như Microsoft và Google đã thu hút được nhiều sự chú ý trên lĩnh vực này. Cook cũng nhấn mạnh kế hoạch giới thiệu tai nghe Vision Pro tại các cửa hàng. Thiết bị “điện toán không gian” được công bố tại WWDC vào tháng 6 sẽ được phát hành vào đầu năm sau.
Dịch vụ của Apple tăng trưởng mạnh trong quý 3 bất chấp việc doanh số iPhone giảm
Bình luận của bạn
Đánh giá của bạn*