Xem giá tại
....
tin-tuc/nhung-cai-tien-tren-chip-cua-iphone-15-pro-co-the-se-khien-ban-xuong-tien-ngay-lap-tuc.html
iPhone 15 Pro dự kiến sẽ được trang bị chip A17 mới nhất dựa trên quy trình của TSMC (Ảnh: MacRumors)

iPhone 15 Pro sắp được ra mắt có thể sẽ khiến nhu cầu "lên đời" của những người đang sở hữu iPhone thế hệ cũ tăng vọt do những cải tiến đáng kể trên vi xử lý A17 Bionic. Đây là con chip đầu tiên của Apple được sản xuất dựa trên quy trình 3 nm của TSMC.

Theo báo cáo mới nhất của DigiTimes cho biết, công nghệ N3E (3 nm) của TSMC sẽ giúp thông số kỹ thuật của những chiếc iPhone sắp tới được tăng lên đáng kể. Các nhà cung cấp dự đoán, nhu cầu "lên đời" các mẫu iPhone mới nhất sẽ tăng cao trong năm 2023.

iPhone 15 Pro được cho là sẽ sở hữu màn hình với thiết kế mới

Apple được cho là sẽ áp dụng công nghệ 3 nm (N3) của TSMC trong việc sản xuất chip A17 cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Quy trình 3 nm này cũng được kỳ vọng sẽ cải thiện 35% hiệu suất năng lượng so với N4 trên quy trình 5 nm của TSMC.

Các báo cáo gần đây cũng cho thấy, Apple đã đặt 100% đơn hàng cho vi xử lý 3 nm thế hệ đầu tiên, bất chấp việc chi phí sản xuất bị đẩy lên cao. Những đối thủ cạnh tranh với Apple điển hình như Samsung sẵn sàng đợi cho đến khi giá giảm, trong khi "nhà Táo" lại sẵn sàng xuống tiền để sở hữu công nghệ.

iPhone 15 Pro sẽ sở hữu thiết kế mới, cổng sạc USB-C,... (Ảnh: MacRumors)

Vi xử lý A17 của Apple dự kiến sẽ chỉ được trang bị trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Hai mẫu cấp thấp hơn là iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ chạy chip A16. TSMC đã sẵn sàng đưa công nghệ N3E (bản nâng cao của N3) thương mại hoá vào nửa cuối năm nay.

Apple cũng được kỳ vọng sẽ là khách hàng đầu tiên của công nghệ nói trên. Các mẫu iPhone 15 Pro dự kiến sẽ có cổng sạc USB-C, thiết kế mới, camera kính tiềm vọng,...

Nguồn: MacRumors

0 (0 đánh giá và nhận xét)
  • 5 Sao
    0 đánh giá
  • 4 Sao
    0 đánh giá
  • 3 Sao
    0 đánh giá
  • 2 Sao
    0 đánh giá
  • 1 Sao
    0 đánh giá
Xem thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đánh giá của bạn*

Bài trước Chung nhưng lại thành riêng iPhone 15 Series sẽ sử dụng USB Type-C nhưng phải có chuẩn MFi
Bài sau So sánh giữa iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus: Nên mua dòng máy nào?