background
Tin Tức - Khuyến Mãi

Nhiều iPhone gặp lỗi eSim

23/05/2022 77 lượt xem

Lỗi eSim khiến các tính năng iMessage, FaceTime bị vô hiệu hóa và người dùng phải sử dụng sim vật lý để khắc phục.

Vào ngày 20/5, trên trang Twitter cá nhân của Mark Gurman – nhà báo của Bloomberg chuyên đưa tin về Apple. Cho biết iPhone của ông sử dụng eSim với nhà mạng T-Mobile. iMessage và FaceTime kích hoạt theo số điện thoại này bị vô hiệu hóa.

Ông thử nhiều cách nhưng không thể bật lại. Cuối cùng, giải pháp duy nhất là đổi sang thẻ SIM vật lý. “Một vấn đề rất đáng thất vọng”. Gurman đã làm việc với nhà mạng và được khẳng định tình trạng “đã xảy ra với nhiều người dùng nhưng Apple chưa thể giải quyết”.

Sau chia sẻ trên, “Nhiều đối tác đã phàn nàn vì việc phải liên hệ với tôi qua email iCloud thay vì số điện thoại trong nhiều tuần liền. Đến khi tôi chuyển sang một sim vật lý mới khắc phục được”, chuyên gia công nghệ tên Vardhan chia sẻ.

eSim là một chip tích hợp sẵn trong bo mạch iPhone, giúp người dùng chỉ cần đăng ký với nhà mạng để kích hoạt thay vì gắn sim vật lý. Công nghệ này được đưa lên điện thoại Apple từ năm 2018 như iPhone XR, XS về sau. Nhờ đó, trên iPhone 13, thiết bị có thể đăng ký 2 eSim cùng lúc. Hầu hết vấn đề được ghi nhận loạt thiết bị iPhone 13 và chạy hệ điều hành iOS 15.4 trở lên, sử dụng eSim của nhiều nhà mạng như T-Mobile, Verizon, AT&T, AirTel…

Không riêng ở Mỹ, người dùng tại Ấn Độ, Anh và Ba Lan cũng gặp lỗi liên quan đến eSIM. Có một cách khác để khắc phục mà không cần sử dụng đến SIM vật lý, đó là hủy đăng ký eSIM trên iPhone và sau đó kích hoạt lại.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.