Trang chủ Tư vấn chọn mua [Góc nhìn] Tại sao các sản phẩm iphone của Apple luôn được người dùng ưu ái?

[Góc nhìn] Tại sao các sản phẩm iphone của Apple luôn được người dùng ưu ái?

12/20/2015 1323 lượt xem

iphone – một sản phẩm điện thoại thông minh được Apple sản xuất và cho ra mắt từ những năm 2007, đến này trải qua 11 mẫu điện thoại từ iphone 2G, 3G, 3GS, 4, 4S, 5, 5S, 6, 6 plus, 6s và 6s plus đã làm thay đổi cả thế giới nhất là trong cách sử dụng điện thoại thông minh. Là hãng tiên phong trong màn hình cảm ứng và thay đổi toàn bộ thói quen của người tiêu dùng, với thiết kế mang tính định hướng cho cả thế giới, tốc độ nhanh và dưới thương hiệu “quả táo cắn dở”, Apple đã thu hút 1 số lượng khổng lồ người dùng và yêu thích sản phẩm iphone

banner-gang-tay

Như 1 điều quen thuộc, mỗi khi 1 model ra mắt là lại lập 1 kỉ lục mới về số bán cho Apple – thật sự đáng ngưỡng mộ. Ngưỡng mộ hơn là thị phần chỉ khoảng 20% nhưng doanh số và lợi nhuận lại chiếm đến 80% trong khi các hãng android còn lại (trừ samsung) chỉ biết hòa và lỗ triền miên từ năm này qua năm khác. Vì sao vậy?

Vì Apple là một LOVE MARK – Tình yêu không điều kiện

WEB
Nhiều người, rất nhiều người lo lắng phân tích hộ Apple rằng họ đang đánh mất vị trí của kẻ dẫn đầu, nào thì vì Apple chạy theo xu hướng người dùng: màn hình to, camera lồi…

Rằng thì vài Fan của Samsung sung sướng rằng thậm chí họ đã đi trước Apple bởi họ đã sài sản phẩm màn hình 5,5inch trước Apple, và nghĩ là Apple đang phải đi theo Samsung.

Việc này giống việc có con gà sáng nào cũng gáy, mà thật trùng hợp là gáy xong thì đúng lúc mặt trời lên, và thế là nó cứ nghĩ rằng mặt trời lên là do nó gáy.

Iphone5-1

Bạn đừng lo Apple bị chạy theo xu hướng – vì Apple đã tạo ra Xu Hướng, và những thứ tưởng chừng như “theo xu hướng” kia thì chỉ là Apple chiều những Fan của họ bằng những tiện ích.
– Một lần nữa nhấn mạnh từ bài trước: Những gì Apple không làm có thể là vì Apple thấy nó “chưa cần” – bạn nghĩ rằng Apple không sản xuất được màn hình to? không sản xuất được camera 41M? không sản xuất được chip 4 lõi?
– Có bao giờ bạn thấy người sử dụng Iphone ca cẩm vì camera ít Pixel không? có bao giờ người dùng iphone muốn chip lớn hơn không? (gần như KHÔNG)

>> Vậy thì so sánh có nghĩa lý gì 🙂

Iphone_5C_10

Một điều nữa tôi rất tin, rằng giả dụ nếu Apple mà sản xuất ra 1 điện thoại hình tròn thì chắc chắn cũng sẽ bán được hàng. Bởi 2 lý do:

1. Apple đã nghĩ rất kỹ trước khi ra sản phẩm .

2. Apple đã trở thành một thương hiệu Love Marks

Iphone-5S-clickbuy-6 (2)

LOVE MARKS là gì?

> LOVE MARKS là một tầng cao nhất của thương hiệu.

Có 1 điều mà rất nhiều các Fan của Samsung, Nokia không được biết, đó là những sản phẩm họ cầm trên tay có thể nhiều chức năng ngon hơn Iphone, nhưng cái “thương hiệu” mà các bạn đang sở hữu nó đang ở một tầm thấp hơn “thương hiệu của Apple.
Theo phân tích của các chuyên gia về thương hiệu, con đường của một “cái tên” được chia thành 4 giai đoạn: nhãn hiệu (trademark), thương hiệu (brand), tin hiệu (trustmark), và thương hiệu được yêu mến (lovemark).

1) Khi mới ra đời, bạn chỉ là NHÃN HIỆU (trademark)

2) Khi Khi NHÃN HIỆU phát triển, được khách hàng hay người tiêu dùng nhận biết, và tạo được 1 mối “quan hệ” với người tiêu dùng – thì nó sẽ trở thành THƯƠNG HIỆU.(Brand)

3) Khi THƯƠNG HIỆU của bạn được trải nghiệm và được cộng đồng tin tưởng, bạn sẽ đạt được mức TIN HIỆU (trustmark) > Tin hiệu: Đó là những cái tên bạn sẽ NGHĨ RA ĐẦU TIÊN khi có nhu cầu ở 1 lĩnh vực nào đó – CÁI TÊN đó bạn sẵn sàng trả giá – cao hơn nếu cần – vì bạn đã tin tưởng vào chất lượng hoặc uy tín của nó.
Ví dụ nếu mua máy giặt sẽ là Electrolux (bền), xe máy thì Honda (mới bền và giữ giá)…

4) LOVE MARK – đó là 1 giới hạn cao nhất mà các Doanh nghiệp khao khát đạt tới. Bạn chỉ đạt được tới mức Lovemark khi ai đó xếp hàng mua sản phẩm của bạn mà chưa cần nhìn thấy nó.

iphone-6-iphone-6plus-2 (2)
LOVE MARK không phải là cái gì đó quá xa vời – nhắm mũi nhắm mắt mua một cách ngu muội. Love Mark được tạo ra bởi một một quá trình trải nghiệm thực sự, và được cộng hưởng bởi một hệ thống truyền thông bậc thầy.

Love Mark có thể là một con người, hoặc một doanh nghiệp, hoặc 1 dòng chữ xác nhận. Trên Thế giới không có nhiều Love Mark. Không phải cứ ảnh hưởng lớn mới là Love Mark: “Made in USA” là 1 Love Mark, “MU” là 1 love mark, “Hồ Chí Minh” là 1 Love Mark….

Và Apple đã trở thành 1 Love Marks .

iphone-6s-lock-rosegold-5
Nhưng tại sao chúng ta lại phải trao thân cho cái TÌNH YÊU THƯƠNG HIỆU này?
Cả Thế giới chứ không chỉ ở Việt Nam đâu – chúng ta sống, sử dụng 1 sản phẩm nào đó không phải bởi GIÁ TRỊ GỐC của nó, mà bởi QUAN ĐIỂM XÃ HỘI.

Mà một khi đã tạo ra được LOVE MARKS, thì bạn đã điều khiển được QUAN ĐIỂM XÃ HỘI.

Vậy nên hỡi các Fan của Samsung, Nokia: ừ thì sản phẩm của bạn chức năng tốt hơn Iphone, ừ thì rẻ hơn Iphone, nhưng chốt lại: nó mới chỉ là Trust Mark (level 3), thậm chí chỉ là Brand (Level 2).

Thế nên là… bạn đừng mất công đem giá trị ra so sánh với Love Mark (Level 4) làm gì.

12346431_900169210078902_7152678399305551614_n
(Ghi chú: Tôi viết loạt bài này chỉ để trả lời giúp nhiều bạn câu hỏi : “tại sao Iphone lại được chào đón thế khi mà cấu hình kém hơn Samsung, Sony hay LG thậm chí là Xiaomi” – chứ không phải là quảng cáo hay bênh vực Apple, vì bạn nhìn trong ảnh mà xem, tôi đang sài Nokia 101 giá 500k ^^)

Clickbuy Editor (Theo facebook Hiếu Orion)

Bình luận:

Chưa có bình luận

  • 29000 Người truy cập hàng ngày
  • 235000 Người theo dõi trên fanpage
  • 90000 Người subscriber trên Youtube
  • 1000 Sản phẩm bán ra mỗi ngày
Trung tâm bảo hành
Hà Nội Tầng 2 - 118 Thái hà – Đống Đa – Hà Nội
0976.73.2468 | 0466.83.9292
TP.HCM 379 Hoàng Văn Thụ – Q. Tân Bình – HCM
0984.768.260 | 08.66.845.057
Công ty TNHH & XNK ClickBuy
GPKD số 0106081880 do Sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp ngày 10/01/2013